BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tổng kết công tác kết hợp giữa Ban CHQS huyện với chi khu quân sự các huyện biên giới thuộc Campuchia

Cập nhật ngày: 01/12/2015 - 12:00

Ban CHQS huyện Tân Biên và các chi khu quân sự của các huyện giáp biên giới (Campuchia) ký kết hợp tác năm 2016.

Đến dự có đại tá Lê Quang Tân - Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Trần Văn Chiến- Bí thư huyện ủy, Bí thư đảng ủy Quân sự huyện.

Về phía bạn có đại tá Hang Sam Ang – Phó chỉ huy trưởng Tiểu khu quân sự tỉnh Tboung Khmum.

Trong năm 2015, thực hiện công tác phối hợp giữa Ban CHQS huyện Tân Biên và các chi khu quân sự của các huyện giáp biên giới, hai bên đã tạo được sự gắn bó và đã có 10 lần trao đổi tình hình có liên quan đến an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Lực lượng hai bên đã tạo điều kiện cho đội phân giới, cắm mốc thực hiện hoàn thành việc cắm mốc theo kế hoạch và bảo vệ an toàn cho các cột mốc đã được cắm.

Đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân hai bên qua lại trao đổi hàng hóa, giao lưu, góp phần giữ vững ổn định trên tuyến biên giới.

 Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phối kết hợp giữa Ban CHQS huyện Tân Biên và các chi khu quân sự của các huyện giáp biên giới (Campuchia), tại hội nghị, hai bên đã triển khai các giải pháp: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân ở hai bên khu vực biên giới về mối quan hệ truyền thống, gắn bó, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Campuchia;

Cảnh giác với mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; thường xuyên trao đổi kịp thời những thông tin có liên quan đến an ninh chính trị, kinh tế, xã hội và thực hiện tốt công tác phối kết hợp, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đoàn kết giữa hai bên…

Hai bên đã ký kết biên bản hợp tác giữa Ban CHQS huyện Tân Biên và các chi khu quân sự của các huyện giáp biên giới năm 2016. 

Đức Thịnh – Duy Phú