BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Trao giải công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cập nhật ngày: 16/09/2012 - 05:00

(BTNO)- Vừa qua, UBND huyện Tân Biên đã tổ chức lễ trao giải công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2012 cho các danh nghiệp trên địa bàn huyện. Đến dự có ông Phạm Văn Quan- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, ông Nguyễn Văn Thông- Chủ tịch UBND huyện.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thông trao quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho các doanh nghiệp.

Qua một tháng tổ chức bình chọn, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 2 sản phẩm tiêu biểu là sản phẩm bàn ghế học sinh của DNTN Trung Sơn được sản xuất từ nguồn nguyên liệu (gỗ tạp) sẵn có ở địa phương. Qua các khâu tẩm, sấy khô, sơn PU, các sản phẩm làm ra có độ bền cao, giá thành rẻ, có kích thước, mẫu mã theo quy định của từng cấp học, được các đơn vị trường học trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Bình quân mỗi năm doanh nghiệp sản xuất khoảng 3.000 sản phẩm, doanh thu đạt 2,4 tỷ đồng/năm.

Sản phẩm thứ hai được bình chọn là túi PE Nina Plastic của DNTN Thành Lợi. Đây là sản phẩm được chế biến từ nhựa phế liệu và plastic có độ bền cao, giá thành rẻ, bình quân mỗi năm doanh nghiệp sản xuất được từ 25 đến 30 tấn sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, doanh thu gần 1 tỷ đồng/năm.

Đức Thịnh


 
Liên kết hữu ích