BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Triển khai kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết 

Cập nhật ngày: 06/09/2019 - 13:44

BTNO - Chiều 5.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết huyện Tân Biên tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết năm 2019 cho thành viên Ban chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn trong huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện, tính đến hết tháng 8.2019, trên địa bàn Tân Biên ghi nhận 396 ca sốt xuất huyết, tăng 91,83% so cùng kỳ năm 2018. Sốt xuất huyết xuất hiện ở 10/10 xã, thị trấn; trong đó một số địa phương có số ca mắc cao như: Tân Lập 92 ca, Thạnh Bình 69 ca, Tân Phong và Thạnh Tây mỗi xã 45 ca, các xã còn lại từ 9 đến hơn 40 ca.

Theo dự báo, trong thời gian tới số ca sốt xuất huyết có chiều hướng tăng cao do tình hình thời tiết vào mùa mưa, là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sản mạnh.

Với mục tiêu khống chế không để dịch lớn xảy ra, giảm tỷ lệ mắc bệnh do sốt xuất huyết. Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện đợt cao điểm chiến dịch diệt lăng quăng đồng loạt tại các xã, thị trấn vào ngày 9-10.9 và ngày 17-18.9. Đồng thời phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng ở các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Diệt lăng quăng là biện pháp hữu hiệu phòng chống sốt xuất huyết.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trong nhà và khu vực xung quanh nhà. Huy động các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, lực lượng thanh niên, học sinh tham gia vệ sinh môi trường các khu vực công cộng, để mọi người dân nhận thức đúng về nguy cơ và tác hại của dịch bệnh, chủ động, thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh ngay tại gia đình và cộng đồng, nhằm ngăn chặn hiệu quả dịch sốt xuất huyết sảy ra trên địa bàn.

Đức Thịnh