Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi 

Cập nhật ngày: 03/06/2022 - 15:17

BTNO - Ngày 1.6, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Biên tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh có nhiều thành tích trong giảng dạy, thi học sinh giỏi vòng huyện, vòng tỉnh năm học 2021 – 2022.

Ông Phan Minh Tùng-Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo trao phần thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập. 

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện cho biết, 2021-2022 là năm học thứ ba diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ngành GD&ĐT tuân thủ tuyệt đối các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; khôi phục, duy trì các hoạt động giáo dục bảo đảm an toàn cho cán bộ giáo viên, học sinh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022.

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu năm học 2021-2022 có thời gian gián đoạn, chuyển nhiều trạng thái, nhiều phương án do tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp. Một số ít giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, các hội thi và các phong trào thể dục, thể thao mới tham gia lần đầu, còn trẻ chưa nhiều kinh nghiệm.

Một số đơn vị trường học vùng sâu phụ huynh ít quan tâm đến chất lượng học tập của con em mình; một số học sinh ở vùng xa phải tập trung về khu vực trung tâm để tham gia bồi dưỡng, tập luyện nên còn gặp nhiều khó khăn.

Học kỳ I năm học 2021-2022, do ảnh hưởng dịch Covid-19, các em học sinh không được đến trường, song ngành Giáo dục Tân Biên xác định “Không đến trường nhưng không ngừng học”, “Không đến trường nhưng không ngừng tập luyện”.

Bằng tinh thần đó, đầu năm học, Phòng GD&ĐT xây dựng kế hoạch năm học với những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với nhiều phương án thích ứng và chuyển trạng thái học tập trong tình hình dịch bệnh (trực tuyến, trực tiếp). Trong đó, chất lượng các phong trào, hội thi được xem là các yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định chất lượng một năm học.

Phòng GD&ĐT đã biên soạn chương trình dạy bồi dưỡng học sinh giỏi theo cấu trúc chương trình Sở GD&ĐT quy định, kế hoạch tập luyện phong trào Hội khoẻ Phù Đổng và các phong trào hội thi khác. Trên cơ sở các kế hoạch chỉ đạo của Phòng, hiệu trưởng căn cứ vào tình hình thực tế của từng đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng, chọn đội tuyển tham gia dự thi vòng huyện.

Trong chuyên môn, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường THCS thành lập “nguồn học liệu mở” với các câu hỏi, bài tập, đề thi, đề kiểm tra, giáo án, tài liệu tham khảo trên website của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT nhằm định hướng, biên soạn nội dung chương trình bồi dưỡng phù hợp với học sinh.

Lãnh đạo huyện Tân Biên khen thưởng các giáo viên.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid- 19, các hoạt động giáo dục đối mặt nhiều thách thức, trở ngại song ngành giáo dục huyện Tân Biên gặt hái được những kết quả nổi bật, cao hơn các năm trước.

Ngành bảo đảm hoàn thành chương trình, chỉ tiêu kế hoạch năm học 2021-2022; nâng cao chất lượng 2 mặt giáo dục cấp tiểu học và THCS, chất lượng giáo dục và chăm sóc cho trẻ cả 3 cấp học.

Năm học 2021-2022 có 5 phong trào, hội thi cấp tỉnh được tổ chức, kết quả, ngành Giáo dục Tân Biên xếp hạng Nhất toàn đoàn 4/5 hội thi, 1 hạng Nhì. Đáng kể nhất là ở kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh, Tân Biên có 68 học sinh dự thi, kết quả có 34 thí sinh đạt giải, trong đó có  4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 21 giải Khuyến khích, xếp hạng 2 toàn đoàn.

Tại các hội thi khác như thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học, Hội khoẻ Phù Đổng, học sinh Tân Biên giành được nhiều giải cao, xếp hạng Nhất toàn đoàn. 

Việt Đông