Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tuyên truyền, diễn tập phương án PCCC và CNCH 

Cập nhật ngày: 01/08/2024 - 14:09

BTNO - Ngày 31.7, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Tân Biên tổ chức tuyên truyền, diễn tập chữa cháy kết hợp cứu nạn, cứu hộ tại nhà văn hoá ấp Tân Khai (xã Tân Lập).

Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Tân Biên hướng dẫn lực lượng tại chỗ dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gaz.

Đại diện Đội PCCC Công an huyện Tân Biên đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản về PCCC và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ.

Tại buổi diễn tập, theo tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 30 ngày 31.7 xảy ra cháy tại Nhà văn hoá ấp Tân Khai. Nguyên nhân do chập điện trong khu vực nhà văn hoá làm cháy dây dẫn, rơi xuống các đồ dùng dễ cháy phía dưới. Đặc điểm chất cháy tại khu vực này là các chất dễ cháy gồm vải, nhựa, gỗ... có nguy cơ cháy lan sang các khu vực khác.

Khi xảy ra cháy, các lực lượng ANTT ở cơ sở phát hiện ngay; Đội PCCC cơ sở nhanh chóng có mặt tham gia chữa cháy dưới sự chỉ huy của Đội trưởng Đội ANTT ở cơ sở. Tuy nhiên, do đám cháy diễn biến phức tạp, cháy lan sang các hộ dân khác, sinh ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ đám cháy cao, gây cản trở công tác chữa cháy nên công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả. Trong lúc chữa cháy có 2 người bị ngạt khói, mắc kẹt không thể thoát ra bên ngoài.

Đại diện đội PCCC công an huyện Tân Biên tuyên truyền cho người dân những kiến thức cơ bản về PCCC.

Nhận thấy tình hình đám cháy phát triển phức tạp, chỉ huy chữa cháy của cơ sở gọi điện thoại đến lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số điện thoại 114, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc và Công an xã Tân Lập phối hợp xử lý.

Sau 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt theo đúng phương án kế hoạch đề ra.

Việc diễn tập nhằm trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác PCCC và CNCH, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC đã trang bị tại khu dân cư, các biện pháp thoát nạn cho người và di chuyển tài sản, từ đó, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Thạch Thảo