Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân binh gắn bó đơn vị ngay từ ngày đầu 

Cập nhật ngày: 05/03/2024 - 09:51

BTNO - Những ngày đầu quân ngũ, thanh niên 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nhập ngũ vào Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh bắt đầu làm quen với môi trường quân đội, chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện năm 2024.

Chiến sĩ mới với bài học đầu tiên.

Tuy mỗi người có hoàn cảnh và từ nhiều địa phương khác nhau, nhưng họ đã nhanh chóng hoà đồng, đoàn kết, yêu thương, gắn bó với nhau. Tất cả đều khẳng định quyết tâm thi đua giành kết quả cao nhất trong mùa huấn luyện.

Để chiến sĩ nhanh chóng làm quen với môi trường quân ngũ, ngay từ những ngày đầu, đội ngũ cán bộ các cấp đã quan tâm chia sẻ, kèm cặp, hướng dẫn, giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hoà nhập với môi trường quân đội.

Tân binh Nguyễn Trung Kiên, ngụ xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, thuộc Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới chia sẻ, những ngày đầu trong quân ngũ, mọi thứ đều mới mẻ, từ việc ăn, ở, đi lại, học tập, sinh hoạt, xưng hô, chào hỏi đều khác so với môi trường bên ngoài, cùng với nỗi nhớ nhà, người thân và bạn bè. "Vượt lên những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, được sự quan tâm, chỉ bảo, giúp đỡ tận tình của cán bộ các cấp và đồng đội, tôi đã quen dần với nếp sống mới"- Kiên nói.

Trung uý Thái Bình- Trung đội trưởng Trung đội 6, Đại đội 4, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174 cho biết, là cán bộ mới ra trường, nhưng được các chú, các anh đi trước truyền thụ kinh nghiệm nên anh khá vững tin trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới.

Giáo dục chính trị ở Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174.

Mặc dù bỡ ngỡ, nhớ nhà, nhưng sau một tuần, các chiến sĩ mới đã ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ. Đơn vị có doanh trại khang trang, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, bảo đảm tốt cho nơi ăn, ở, sinh hoạt, huấn luyện, nơi đón tiếp gia đình thân nhân được bảo đảm, tạo ấn tượng, niềm tin tốt cho chiến sĩ mới cùng gia đình và địa phương.

Chiến sĩ mới, đảng viên Trần Lê Lam Trường, ngụ xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, thuộc Tiểu đội 45, Trung đội 13, Đại đội 4 tâm sự: "Là đảng viên trẻ, em tình nguyện nhập ngũ và tự hào khi được học tập, rèn luyện ngay chính trên quê hương, ở Trung đoàn anh hùng. Đó là ước mơ, niềm khát khao từ lâu của em, cũng là cơ hội để em được trải nghiệm. Với trách nhiệm của người đảng viên, em sẽ không ngừng phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ".

Trung tá Phạm Quang Khởi- Chính trị viên Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh khẳng định, để chiến sĩ mới yêu mến đơn vị từ ngày đầu, tuần đầu huấn luyện, đơn vị tập trung giải quyết tốt công tác tư tưởng, bảo đảm đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần.

Đơn vị yêu cầu đội ngũ cán bộ phải chân tình, cởi mở, coi chiến sĩ mới như người thân ruột thịt để chỉ bảo, giúp đỡ trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Cán bộ các cấp thường xuyên gần gũi, kịp thời nắm bắt tư tưởng, tình cảm các chiến sĩ mới để giải quyết mọi vướng mắc nảy sinh, tạo không khí hoà đồng, thân mật gắn bó với đơn vị từ ngày đầu.

Hướng dẫn chiến sĩ mới cách phơi quần áo.

Thượng tá Trần Quang Thọ- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174 cho biết, đơn vị luôn được Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh và cấp uỷ, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên. Đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm trong quản lý, chỉ huy, huấn luyện bộ đội, nên sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2024, 4 đại đội tận tình hướng dẫn, giúp đỡ chiến sĩ nhanh chóng bắt nhịp vào nền nếp, ổn định. Cùng với đó, đơn vị tạo mọi điều kiện tốt nhất để chiến sĩ yên tâm công tác, với tinh thần tất cả vì chiến sĩ thân yêu.

Quang Huy