BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: 9 tháng, thu ngân sách đạt hơn 107% dự toán

Cập nhật ngày: 26/09/2011 - 10:56

(BTNO) - Trong 9 tháng năm 2011, ước tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Tân Châu được trên 121 tỷ đồng, đạt 107,74 % so dự toán pháp lệnh tỉnh giao. Trong 3 tháng còn lại, Tân Châu phấn đấu đạt mức tổng thu 160,27 tỷ đồng, bằng 142,46% dư toán.

Có 6/14 loại thuế hoàn thành dự toán như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế tài nguyên, lệ phí trước bạ, thu tiền sử dụng đất và các khoản thu tại xã. Đạt cao nhất là thuế tài nguyên thu đạt 268,33%. Xã Tân Hà là đơn vị thu đạt cao nhất là trên 96% và có 6 xã thu đạt trên 80%. Đơn vị thu đạt thấp nhất là xã Tân Hội 47,09%.

Chủ tịch UBND huyện Tân Châu  Nguyễn Văn Trượng trao giấy khen cho đại diện Chi cục Thuế huyện

Để đạt được kết quả trên ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện tăng cường rà soát, nắm chắc số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Các tổ, đội chủ động phối hợp với các phòng, ban chức năng của huyện nắm số phát sinh, kịp thời đưa vào danh sách quản lý thu thuế; phối hợp với Kho bạc Nhà nước huyện để thu dứt điểm thuế giá trị gia tăng đối với các công trình thanh toán qua kho bạc.

Ngoài ra, cán bộ các tổ, đội thường xuyên đến kiểm tra, theo dõi tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh số hàng tháng, hàng quý của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có quy mô lớn. Trên cơ sở đó, đối chiếu với tờ khai của các tổ chức, cá nhân, hạn chế thấp nhất tình trạng gian lận trong việc kê khai nộp thuế của các đối tượng, tránh thất thu cho ngân sách huyện.

Để kịp thời động viên, khuyến khích, chiều 26.9, đoàn lãnh đạo huyện Tân Châu do Bí thư Huyện uỷ Phạm Hùng Thái làm trưởng đoàn đã đến gặp gỡ và khen thưởng đột xuất cho tập thể CB - CNV Chi cục Thuế huyện đã hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2011.

Ngọc Mến