BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Bế giảng lớp dạy nghề lái xe cho lao động nông thôn

Cập nhật ngày: 17/03/2013 - 05:51

(BTNO)- Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Tân Châu phối hợp với Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp vừa tổ chức bế giảng lớp dạy nghề lái xe hạng B2 cho lao động nông thôn.

Bà Ngô Thị Lợi- Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện trao hồ sơ lái xe cho các học viên.

Trong thời gian 66 ngày, 40 lao động nông thôn trên địa bàn huyện được học lý thuyết về Luật giao thông đường bộ, các loại biển báo sa hình, nghiệp vụ vận tải, kỹ thuật lái xe, sửa chữa bảo dưỡng xe ôtô. Bên cạnh đó các học viên còn được giáo viên của Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp hướng dẫn thực hành kỹ thuật lái xe ôtô. Sau các buổi học lý thuyết và thực hành, các học viên còn được nghe tuyên truyền về pháp luật lao động và đạo đức người lái xe.

Theo báo cáo, năm 2012, toàn huyện Tân Châu mở được 25 lớp dạy nghề ngắn hạn, chủ yếu là nghề cạo mủ cao su và lái xe ôtô hạng B2 cho gần 800 lao động nông thôn, đạt 100% so với kế hoạch năm. Sau học nghề, số lao động có việc làm là 566 người, đạt 72,45%.

Như vậy, đến nay trên địa bàn huyện có gần 2.700 lao động có việc làm mới, trong đó tổng số hồ sơ đăng ký lao động, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài huyện thông qua Phòng LĐ-TB&XH huyện và các xã/thị trấn là gần 1.500 lao động. Từ các chương trình mục tiêu Quốc gia giải quyết việc làm và xoá đói giảm nghèo, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Châu đã giải ngân trên 11 tỷ đồng cho trên 700 lao động nông thôn và các hộ nghèo vay giải quyết việc làm.

Theo kế hoạch năm 2013, Tân Châu tiếp tục mở 25 lớp dạy nghề ngắn hạn, gồm các  nghề cạo mủ cao su, nghề trồng nấm, nghề nuôi gia cầm, nghề trồng gừng và đào tạo lái xe hạng B2 cho 750 lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

Ngọc Mến