BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Biểu dương 28 gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023 

Cập nhật ngày: 23/06/2023 - 19:37

BTNO - Sáng 23.6, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện Tân Châu, UBND huyện Tân Châu tổ chức biểu dương gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023.

Giao lưu hai gia đình văn hoá tiêu biểu ở xã Tân Hưng và Suối Ngô.

Đến dự có ông Lê Hữu Phúc- Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng 120 thành viên của 28 gia đình văn hoá tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Gia đình là tế bào của xã hội, là nơi bảo tồn và lưu giữ các giá trị văn hoá truyền thống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người.

Trong những năm qua, công tác xây dựng gia đình văn hoá trên địa bàn huyện Tân Châu luôn được các cấp uỷ đảng, chính quyền, đơn vị quan tâm, tạo nhiều điều kiện để xây dựng và phát triển gia đình văn hoá.

Giai đoạn 2020-2022 các xã, thị trấn tổ chức biểu dương, khen thưởng cho trên 2.300 gia đình văn hoá tiêu biểu. Năm 2022 toàn huyện Tân Châu có gần 30 ngàn hộ được công nhận gia đình văn hoá. Trong đó, có nhiều gương điển hình gia đình văn hoá tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc, gìn giữ đạo đức truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. 

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 28 gia đình văn hoá tiêu biểu.

Tại buổi biểu dương, các gia đình được giao lưu với 2 gia đình văn hoá tiêu biểu nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hoá. Đó là gia đình bà Thị Kho, người dân tộc Chăm ở xã Tân Hưng và gia đình anh Lê Đức Hùng, ngụ xã Suối Ngô.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 28 gia đình văn hoá tiêu biểu giai đoạn 2020-2022.

Chí Thành