BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Bố trí nhiều điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 trên biên giới 

Cập nhật ngày: 21/03/2020 - 20:05

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 20.3, ông Nguyễn Đình Xuân- Bí thư Huyện ủy Tân Châu đã đến kiểm tra tình hình công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các xã biên giới của huyện.

Với 47,5 km đường biên giới tiếp giáp với Campuchia, để chủ động phòng chống dịch Covid-19 lây lân qua biên giới, ngoài các chốt dân quân, biên phòng ở biên giới, huyện Tân Châu đã bố trí 17 điểm chốt chặn phòng chống dịch ở các xã giáp biên hoạt động 24/24. Lực lượng gồm công an, quân sự và biên phòng nhằm kiểm soát không cho người dân qua lại biên giới, đặc biệt là các đường mòn lối mở.

Bên cạnh đó, huyện cũng chuẩn bị tốt các phương án về lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hậu cần kỹ thuật, khu vực cách ly… để đối phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn trong thời gian tới, huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống dịch. Đến 16 giờ ngày 20.3, tại khu cách ly tập trung đặt tại Trường THCS Tân Đông, huyện đã tiếp nhận gần 200 trường hợp Việt kiều Campuchia hồi hương.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, ông Nguyễn Đình Xuân - Bí thư Huyện ủy Tân Châu đã yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ phải khắc phục mọi khó khăn, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh nhằm kiểm soát, không cho trường hợp người dân nào qua lại biên giới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Xuân cũng đã tặng các điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 nhiều phần quà nhu yếu phẩm nhằm động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ trên biên giới.

Công Điều

* Đoàn do ông Nguyễn Hòa Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm các chốt chặn phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn 2 xã biên giới Tân Hà và Tân Đông. 

Ông Nguyễn Hòa Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện thăm các chốt chặn phong chống dịch covid -19 tại các xã Tân Hà, Tân Đông.

Trong ngày đoàn đến thăm và tặng quà động viên 10 điểm chốt chặn các đường mòn lối mở ở biên giới. Lực lượng chốt chặn do các cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang như: biên phòng, dân quân và công an,… túc trực 24/24 giờ nhằm ngăn chặn và kiểm soát những người qua lại biên giới để hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây gây ra.

Mặc dù huyện Tân Châu chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV nào, nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, huyện đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp ứng phó để chủ động phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian qua, huyện đã triển khai đến các xã, thị trấn chủ động nắm bắt tình hình của khách du lịch, đặc biệt chú ý khách đến từ vùng có dịch, cũng như người dân di cư tự do từ Campuchia trở về để kịp thời phát hiện, phối hợp với ngành Y tế ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

* Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, nhất là trên địa bàn các xã biên giới giáp với nước bạn Campuchia, Đồn biên phòng Tân Hà đã tích cực chủ động triển khai công tác phòng chống dịch. Trong thời gian qua, Đồn biên phòng Tân Hà cùng với cơ quan Hải quan, y tế địa phương và các ban ngành, đoàn thể xã Tân Hà tiến hành đo thân nhiệt, phát tờ rơi tuyên truyền cho cư dân biên giới qua lại nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Phun khử trùng các xe chở nông sản tại Trạm kiểm soát Đồn biên phòng Tân Hà.

Đặc biệt, từ ngày 18.3 đến nay, tại Trạm kiểm soát Đồn biên phòng Tân Hà, ngoài việc đo thân nhiệt những người qua lại biên giới, đơn vị còn tiến hành phun thuốc khử trùng tất cả các xe chở nông sản; thay đổi tài xế khi vào đến khu vực cửa khẩu, tài xế là người Việt Nam ,mặc bảo hộ đúng theo khuyến cáo của ngành Y tế để lái xe đến bãi nguyên liệu rồi cho xe về lại biên giới, nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Chí Thành