BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Chủ động tiêm phòng bệnh heo tai xanh

Cập nhật ngày: 06/07/2014 - 09:13

Trong thời gian từ 3.6 đến 23.7.2014, đồng loạt 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Châu tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh cho đàn heo con từ 15-45 ngày tuổi và đàn heo nái, heo nọc nuôi nhỏ lẻ tại những nơi có ổ dịch cũ, vùng nguy cơ cao (xã Tân Hà, Tân Đông, Tân Hòa và Suối Ngô).

Cán bộ thú y tiêm vắc-xin ngừa bệnh heo tai xanh cho đàn heo.

Trong thời gian này, có trên 1.300 liều vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh được tiêm cho đàn heo trên địa bàn huyện. Được biết, hiện Tân Châu có trên 79.000 con heo, trong đó gần 4.000 con được nuôi tập trung ở 3 trang trại. Heo nái trên 500 con, heo nọc 15 con và heo thịt trên 3.400 con.

 Bên cạnh đó, ngành Thú y huyện Tân Châu còn tổ chức tiêm phòng các bệnh cho gia súc, gia cầm như: lở mồm long móng, tụ huyết trùng trên đàn trâu bò, bệnh dại chó…

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện công tác tiêm phòng và giám sát tiêm phòng, tăng cường giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là bệnh lỡ mồm long móng trên gia súc, bệnh cúm gia cầm và bệnh heo tai xanh, không để xảy ra dịch bệnh gây tổn hại cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện.

Chí Thành