BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Củng cố hoạt động Mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng nơi có đồng bào dân tộc sinh sống

Cập nhật ngày: 06/04/2014 - 07:13

Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm cho 7/12 xã, thị trấn trong toàn huyện có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tổ chức công tác củng cố hoạt động Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng.

Phụ nữ ấp Chăm xã Suối Dây kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3. Ảnh minh hoạ.

Được biết, huyện Tân Châu có tất cả 10 ấp của 7/12 xã, thị trấn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Riêng tại ấp Chăm xã Suối Dây có tất cả 340 hộ với 1.819 nhân khẩu, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi và làm thuê.

Hiện nay ấp đã được nhà nước đầu tư các công trình như nhà văn hóa, trường mẫu giáo, trạm cấp nước sạch và giao thông đi lại được thuận tiện hơn. Ấp có 100% hộ có điện lưới quốc gia; hiện còn 36 hộ nghèo, trong đó có 27 hộ nghèo chuẩn trung ương. Nhìn chung đời sống của bà con dân tộc Chăm hiện nay đã có bước phát triển khá hơn những năm trước.

Trong 3 tháng qua, khối Mặt trận huyện đã thành lập mới 1 tổ dân cư tự quản; Hội LHPN kiện toàn 4 chi hội; Hội nông dân kiện toàn 7 chi hội, hiện nay có 5 tổ đạt khá và 2 tổ đạt trung bình; Đoàn thanh niên củng cố ban chấp hành chi đoàn ấp…

Ngoài ra, Mặt trận, các đoàn thể và hội quần chúng còn tổ chức tuyên truyền nghị quyết Trung ương 8; vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn, trao học bổng thắp sáng ước mơ…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư huyện uỷ Đỗ Ngọc Luông đã biểu dương những thành tích mà khối Mặt trận, các đoàn thể và hội quần chúng đã thực hiện trong thời gian qua.

Đồng thời nêu ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ban công tác Mặt trận, các chi, tổ hội, tổ dân cư tự quản ở khu dân cư nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để có điều kiện quản lý và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới… tại các ấp có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao hơn.

Chí Thành