BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Đại hội đại biểu công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017

Cập nhật ngày: 29/11/2012 - 04:55

Ra mắt BCH nhiệm kỳ mới

(BTNO)- Vừa qua, Công đoàn huyện Tân Châu đã tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017. Ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo huyện Tân Châu, các ban ngành đoàn thể, cùng 138 đại biểu đại diện cho trên 3.600 cán bộ, công chức, viên chức lao động trên toàn huyện đã về dự đại hội.

Nhiệm kỳ 2008-2013, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện và LĐLĐ tỉnh, phong trào CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện Tân Châu đã có nhiều đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung, thu hút đông đảo lực lượng CNVCLĐ tham gia; nỗ lực phấn đấu, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Đời sống, việc làm và thu nhập của đoàn viên và người lao động trên địa bàn ngày càng ổn định và không ngừng được cải thiện. Công đoàn huyện Tân Châu đã đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt cho người lao động và đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Toàn huyện hiện có 129 CĐCS trực thuộc với trên 3.200 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp trên 800 đoàn viên công đoàn, thành lập 16 Công đoàn cơ sở (CĐCS). Chất lượng hoạt động của các CĐCS ngày càng được nâng cao, qua phân loại hàng năm tỷ lệ CĐCS vững mạnh, vững mạnh xuất sắc đạt 85% trở lên. Các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “xanh-sạch-đẹp”… được các đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng. 5 năm qua đã có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng, trong đó có 6 Huân chương Lao động hạng Ba, trên 1.700 cán bộ CNVCLĐ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới LĐLĐ huyện Tân Châu đề ra các mục tiêu: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tập hợp rộng rãi CNVCLĐ vào tổ chức công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân phát triển, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động;…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 11 người và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII. Bà Nguyễn Thị Bích Hiệp tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Tân Châu nhiệm kỳ 2012-2017. 

Công Điều