BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Đại hội điểm thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật ngày: 28/05/2014 - 08:49

Theo báo cáo của Hội CCB thị trấn Tân Châu, 5 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, Hội CCB Thị trấn Tân Châu đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua CCB gương mẫu, tăng cường đoàn kết, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

UBND Thị trấn Tân Châu khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Trong giai đoạn 2009-2014, Hội CCB Thị trấn đã phối hợp hòa giải 75 vụ mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nhân dân cũng như những vướng mắc trong mối quan hệ giữa quần chính với chính quyền, cùng nhau xây dựng khu phố văn hóa, thị trấn văn minh đô thị.

Hội đã ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam được 25 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội cho nhiều lượt hộ CCB vay vốn để sản xuất chăn nuôi, góp vốn xoay vòng được trên 300 triệu đồng; vận động xây tặng được 1 căn nhà đồng đội và sửa chữa nhiều nhà tạm với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội CCB Thị trấn Tân Châu còn thực hiện tốt công tác tham gia củng cố các tổ chức Đoàn, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu CNXH, ý chí tự lực tự cường và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần bồi dưỡng và đào tạo lực lượng kế thừa ở địa phương…

Với những kết quả đã đạt được, qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, có 8 lượt tập thể và 24 hội viên điển hình tiên tiến được các cấp khen thưởng, trong đó có 3 bằng khen của UBND tỉnh.

Đại hội đã phát động và ký kết giao ước thi đua giai đoạn 2014-2019, đồng thời cử 5 đại biểu đi dự Đại hội thi đua CCB gương mẫu cấp huyện.

Nhân dịp này, Hội CCB huyện và UBND Thị trấn Tân Châu đã khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2009-2014.

Công Điều