BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Đạt 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2010

Cập nhật ngày: 07/10/2010 - 10:23

(BTNO)- Hôm qua 7.10, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) huyện Tân Châu đã tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2010.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích

Trong đợt tuyển quân vừa qua, HĐNVQS từ huyện đến xã đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị ở địa phương, chủ động thực hiện quy trình tuyển quân, đặc biệt triển khai thực hiện tốt công tác xét duyệt, bình cử công khai để tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng tốt. Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Châu chỉ đạo cho Ban chỉ huy quân sự các xã/thị trấn làm tốt công tác phối hợp với ngành Công an và Tư pháp xã/thị trấn, tiến hành phúc tra nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Kết quả đăng ký có 6.557 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, qua xét duyệt, toàn huyện có 863 thanh niên đủ điều kiện khám sức khoẻ, trong đó đủ tiêu chuẩn sức khoẻ là 293 thanh niên, chiếm 36,57%.

Đợt tuyển quân thứ 2, Tân Châu được chọn làm điểm tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân. Kết quả đã giao quân cho 3 đơn vị với tổng số 150 thanh niên chính thức, đạt 100% chỉ tiêu ở 2 cấp, trong đó đảng viên đạt 1,33%. Bên cạnh việc tổ chức hội trại tòng quân, việc tổ chức họp mặt giữa đơn vị, địa phương và gia đình quân nhân đã làm cho các thanh niên an tâm tư tưởng, xác định rõ trách nhiệm công dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, ban ngành, đoàn thể các cấp còn vận động quyên góp và trích một phần ngân sách tổ chức thăm hỏi gia đình thanh niên gặp khó khăn; liên hoan, tặng quà với số tiền trên 300 triệu đồng, qua đó đã tác động tích cực đến tâm tư tình cảm của gia đình có con em trúng tuyển và thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự, tạo được lòng tin của nhân dân.

Dịp này, HĐNVQS huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 13 tập thể và 16 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2010.

Công Điều