BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Cập nhật ngày: 07/05/2010 - 09:52
HTML clipboard

Sáng 5.5, huyện Tân Châu tổ chức trọng thể mít tinh Kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Về dự có ông Ngô Tùng Chinh - Anh hùng LLVTND, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện phía nam Ban thi đua khen thưởng Trung ương; ông Lê Minh Trọng- Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ; ông Phan Văn Sử- Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước và đông đảo cán bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Châu.

Lãnh đạo huyện Tân Châu nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Trong hai cuộc kháng chiến, Đồng Pan (nay là Tân Châu) là căn cứ của Tỉnh uỷ Tây Ninh và Xứ uỷ Nam Kỳ, và cũng là địa bàn tập kết của bộ đội chủ lực miền Nam. Những năm chống Mỹ, địch tập trung đánh phá ác liệt với các loại vũ khí hiện đại nhất, kể cả vũ khí hoá học, chất độc hoá học. Chúng mở nhiều cuộc hành quân đánh phá quy mô lớn, trong đó có trận càn Junction City kéo dài suốt nửa đầu năm 1967 với mục tiêu tìm diệt cơ quan đầu não, lãnh đạo Cách mạng miền Nam. Quân và dân vùng căn cứ đã chiến đấu anh dũng, kiên cường cùng với các địa phương khác đập tan mọi âm mưu của kẻ thù. Tân Châu có 2 xã Tân Hưng và Tân Đông vinh dự được Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND, 21 Bà mẹ VNAH, 859 huân, huy chương các loại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đất nước thống nhất, trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Châu lại vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba vào năm 2005.

Trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện hằng năm đều vượt kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng giá trị tăng bình quân trên địa bàn huyện giai đoạn 2005-2010 ước đạt 16,99%, cao hơn mức tăng bình quân nhiệm kỳ trước là 0,22% và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra là 0,99%. Trong đó mức tăng bình quân ngành nông- lâm- ngư nghiệp là 10,47%; công nghiệp- xây dựng là 20,07%; thương mại- dịch vụ là 20,88%. Riêng quý I năm 2010 tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trong huyện tăng 9,8% so cùng kỳ; giá trị sản xuất nông- lâm- ngư nghiệp tăng 8,66% so cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 7,43% so cùng kỳ; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ tăng 20,06% so cùng kỳ,…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Tùng Chinh hy vọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Châu sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn thách thức trong thời kỳ hội nhập, phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được để trong thời gian tới.

Quang Hiền- Huỳnh Ba