Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Duy trì tốt công tác phổ cập giáo dục

Cập nhật ngày: 29/10/2010 - 12:09

(BTNO)-Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục (PCGD) huyện Tân Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện mục tiêu PCGD tiểu học đúng độ tuổi và PCGD THCS từ năm 2000 - 2010. Đến dự có PCT UBND huyện Đỗ Ngọc Luông - Trưởng ban chỉ đạo PCGD huyện, ông Nguyễn Viết Hào - Trưởng phòng GDTX (Sở GD&ĐT Tây Ninh).

 Ông Đỗ Ngọc Luông, Phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Theo báo cáo, huyện Tân Châu hiện có tất cả 71 đơn vị trường học, trong đó có 4 trường THPT, 1 trung tâm GDTX, 14 trường THCS, 35 trường tiểu học và 17 trường mầm non, mẫu giáo. Hàng năm huyện tổ chức tốt việc tổng điều tra về độ tuổi và trình độ như: trẻ từ 0 đến 5 tuổi; từ 6 đến 14 tuổi và đối tượng từ 15 tuổi đến 18 tuổi trên địa bàn. Qua 10 năm thực hiện, về PCGD tiểu học đúng độ tuổi huyện đã được công nhận đạt chuẩn từ năm 2007 và duy trì được kết quả cho đến nay; về phổ cập THCS, huyện cũng đã được công nhận đạt chuẩn từ năm 2006 và duy trì tốt kết quả cho đến nay.

Nhìn chung, qua 10 năm thực hiện công tác phổ cập đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đội ngũ giáo viên cũng như thay đổi nhận thức của các gia đình, góp phần mang lại kết quả khả quan cho công tác PCGD trên địa bàn huyện.

Dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác PCGD tiểu học đúng độ tuổi và PCGD THCS.

CHÍ THÀNH