BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Giám sát việc quản lý, bảo vệ, phát triển rừng tại xã Tân Thành 

Cập nhật ngày: 04/05/2023 - 21:23

BTNO - Sáng 4.5, ông Nguyễn Thành Hữu- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu cùng đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện tổ chức khảo sát thực tế về công tác thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tại xã Tân Thành.

Ông Nguyễn Thành Hữu- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện kết luận buổi khảo sát.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Thành, trên địa bàn xã có trên 6.063 ha đất lâm nghiệp. Trong đó, diện tích đất rừng phòng hộ trên 4.363 ha, diện tích đất rừng sản xuất trên 1.700 ha. Riêng trong 4.363 ha rừng phòng hộ thì diện tích rừng tự nhiên trên 1.153 ha, diện tích đã trồng rừng có hợp đồng trên 1.935 ha, diện tích chưa trồng rừng trên 1.274 ha.

Nhìn chung, trong thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn xã Tân Thành thực hiện khá tốt. Diện tích và độ che phủ rừng tăng lên theo hằng năm. Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã chất vấn nhiều vấn đề liên quan để làm rõ hơn đối với báo cáo của UBND xã để làm cơ sở khi tổ chức giám sát đối với UBND huyện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, ông Nguyễn Thành Hữu đề nghị xã Tân Thành thực hiện một số vấn đề như: kiểm tra chính xác diện tích đất chưa được trồng rừng trên địa bàn; xác định rõ từng đối tượng đang quản lý đất rừng theo quy hoạch từng loại rừng, để tuyên truyền vận động thực hiện đúng với mục đích yêu cầu của loại rừng; ghi nhận một số vấn đề khó khăn, đề xuất trong giải quyết, xử lý đối với một số trường hợp để phản ánh đến các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Chí Thành