Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Hiệu quả từ mô hình CLB Gia đình hiếu học

Cập nhật ngày: 07/06/2011 - 12:10

(BTNO)- Nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học và động viên, khuyến khích học sinh đến trường, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Tân Châu triển khai mô hình CLB gia đình hiếu học xuống các tổ chức hội cấp cơ sở. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, đến nay trên địa bàn huyện Tân Châu đã có 11 CLB Gia đình hiếu học được thành lập.

Đại diện một CLB Gia đình hiếu học huyện Tân Châu đến thăm và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn

CLB Gia đình hiếu học ra đời với mục đích tập hợp những gia đình có uy tín ở địa phương, đặc biệt là các gia đình có con em học hành đến nơi đến chốn, “ngồi” lại với nhau để cùng giúp đỡ những gia đình khác trong phong trào học tập chung; tìm hiểu những nguyên nhân bỏ học của các em học sinh, có phương pháp vận động, thuyết phục các em trở lại trường.

Từ khi thành lập cho đến nay, CLB đã phát huy tác dụng và hiệu quả nhất định. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: “Từ nhiều năm qua, các thành viên trong CLB đều sắp xếp thời gian để cùng hoạt động, tìm ra những biện pháp tối ưu nhất giúp đỡ cho con em được đến trường, giúp đỡ những gia đình khó khăn khác. Qua hơn 1 năm hoạt động, CLB cũng đã vận động hàng chục em học sinh bỏ học trở lại trường; phát nhiều suất học bổng cho các em học sinh nghèo khác...”

Ngoài ra, các thành viên trong CLB vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tập, sách, viết, quần áo để mỗi học kỳ phối hợp với các trường trao tặng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt.

Tại ấp Đồng Rùm xã Tân Thành, CLB Gia đình hiếu học đã đến thăm và trao học bổng cho em Nguyễn Thị Vinh Linh, học sinh lớp 8 Trường THCS Đồng Rùm. Mặc dù có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng Vinh Linh luôn cố gắng học tập và là học sinh giỏi nhiều năm liền.

Thời gian qua, nhờ hoạt động hiệu quả từ CLB Gia đình hiếu học đã góp phần kéo giảm tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, phát huy công tác khuyến học ở địa phương.

Ngọc Mến