Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Hỗ trợ vốn cho người chấp hành xong án phạt tù 

Cập nhật ngày: 10/08/2017 - 15:30

BTNO - Ngày 9.8, Hội đồng quản lý quỹ phát triển tái hòa nhập cộng đồng huyện Tân Châu tổ chức đến nhà ông Nguyễn Văn Chẩu (sinh năm 1961, ngụ xã Tân Thành) để kiểm tra việc cho vay vốn hỗ trợ chăn nuôi cho người đã chấp hành xong án phạt tù.

Các thành viên Hội đồng quản lý quỹ phát triển tái hòa nhập cộng đồng tham quan chuồng nuôi dê của gia đình ông Nguyễn Văn Chẩu.

Ông Nguyễn Văn Chẩu đã chấp hành xong án phạt 4 năm tù và được đặc xá trở về địa phương từ tháng 12 năm 2016. Gia đình thuộc diện hộ nghèo địa phương, không có đất sản xuất. Trong quá trình thi hành án phạt, ông Chẩu luôn chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam, được Hội đồng quản lý quỹ phát triển tái hòa nhập cộng đồng hỗ trợ cho vay số tiền 25 triệu đồng để chăn nuôi dê. Với số tiền này ông Chẩu đã mua được 6 con dê, gia đình đã thêm hơn 3 triệu đồng để làm chuồng trại.

Tính đến nay, Quỹ phát triển tái hòa nhập cộng đồng huyện Tân Châu được các mạnh thường quân ủng hộ tổng số tiền 165 triệu đồng, trong đó đã giải quyết cho 3 người vay với số tiền 45 triệu đồng. Trước đó đã có 2 người vay để học nghề lái xe ô tô.

Thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, trong thời gian qua UBND huyện Tân Châu đã chỉ đạo, ngoài việc tổ chức tốt công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, Công an huyện chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn vận động các tổ chức chính trị xã hội, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện giúp đỡ, tạo việc làm để họ ổn định cuộc sống. 

Chí Thành