BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu, Hoà Thành: Khai giảng các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật ngày: 28/06/2013 - 05:42
HTML clipboard

(BTNO)- * Chiều 27.6, Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Tân Châu phối hợp với Công ty cổ phần doanh nhân Tây Ninh tổ chức khai giảng lớp dạy nghề cạo mủ cao su cho lao động nông thôn tại xã Tân Hiệp.

Trong thời gian gần 1 tháng rưỡi, 35 học viên sẽ được trang bị những kiến cơ bản của Luật Lao động Việt Nam, Luật Công đoàn Việt Nam; các đặc điểm của cây cao su, thực hành các kỹ thuật cạo mủ cao su như cách cầm dao, thao tác cạo, di chuyển bước chân, cách lấy mủ…

Thực hành kỹ thuật cạo mủ cao su

Được biết, các học viên theo học lớp dạy nghề lao động nông thôn sẽ được Nhà nước hỗ trợ mỗi ngày 15.000 đồng.

Theo thống kê, từ đầu năm 2013 đến nay, Phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Châu đã mở được 28 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, với trên 900 học viên theo học. trong đó có trên 60% lao động có việc làm sau khi đào tạo. Sắp tới, huyện sẽ tiếp tục mở thêm 9 lớp dạy nghề trong đó có 2 lớp chăn nuôi gà thả vườn và 2 lớp trồng gừng…

 CHÍ THÀNH

 

* Cũng trong ngày 27.6, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Hòa Thành, Ban chỉ đạo giải quyết việc làm xã Long Thành Trung (huyện Hòa Thành) tổ chức lớp dạy nghề nấu ăn cho 33 học viên có nhu cầu học tập, nâng cao tay nghề nấu ăn trên địa bàn xã.

Các học viên trong buổi lễ khai giảng

Bên cạnh việc học kỹ thuật chế biến thức ăn ngon, các học viên còn được hướng dẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe của khách hàng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên vừa học, vừa làm, lớp học được tổ chức giảng dạy vào ban đêm, từ 18 giờ đến 20 giờ hằng ngày và chỉ kéo dài hơn 2 tháng.

Thùy Dương