BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

Cập nhật ngày: 14/04/2016 - 05:07

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri nơi cư trú.

Tính đến nay, huyện đã tổ chức được 34 cuộc tiếp xúc với cử tri, với trên 2.200 cử tri tham dự và nhận được 67 ý kiến phát biểu, nhận xét của cử tri. Nơi có cử tri tham dự đông nhất là điểm ấp 2 xã Suối Ngô có 127 người dự; điểm ít cử tri nhất là ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Đông với 55 người dự. Kết quả, có 100% cử tri biểu quyết tán thành, không có trường hợp nào tỷ lệ cử tri biểu quyết dưới 50%.

Riêng UB.MTTQ các xã, thị trấn tổ chức được 95 cuộc tiếp xúc cho 584 ứng cử viên HĐND cấp xã, thị trấn. Có trên 6.400 cử tri tham dự và nhận được 290 lượt ý kiến nhận xét của cử tri. Quá trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên HĐND cấp xã, thị trấn có 4 ứng cử viên có tỷ lệ biểu quyết dưới 50%.

Để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong thời gian tới, ông Võ Quốc Thắng- Chủ tịch UB.MTTQ huyện Tân Châu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở trên địa bàn huyện tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền; thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, nếu có, đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong thời điểm diễn ra bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp.

Chí Thành