BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Hội thảo chuyên đề Đông y 

Cập nhật ngày: 31/10/2020 - 07:54

BTNO - Chiều 29.10, Hội Đông y huyện Tân Châu đã tổ chức Hội thảo chuyên đề Đông y năm 2020, qua đó nhằm đánh giá tác dụng của 2 bài thuốc mới dùng trong điều trị một số bệnh.

Quang cảnh hội thảo.

Bài thuốc đông y thứ nhất được đưa ra phân tích, đánh giá tác dụng và hiệu quả là: nước sắc đậm đặc của vỏ, rễ cây gáo lông trắng dùng để chữa viêm lợi, đau răng của Lương y Bùi Quang Hiền-Chủ tịch Hội đông y huyện Tân Châu. Đây là vị thuốc nam dễ tìm, dễ mua, rẻ tiền, dễ nấu sắc và dễ sử dụng.

Qua áp dụng thực tế nước sắc đậm đặc của vỏ, rễ cây gáo lông trắng trong thời gian 3 năm, với trên 32 bệnh nhân cho thấy cải thiện rất tốt bệnh viêm lợi, đau răng, tỷ lệ khỏi bệnh đạt trên 96%.

Bài thuốc đông y thứ hai dùng để chữa bệnh xuất huyết trực tràng và ống hậu môn của Y sĩ y học cổ truyền Trần Thị Thảo Sương – Chủ tịch Hội đông y Thị trấn Tân Châu. Qua 12 tháng sử dụng bài thuốc điều trị cho 80 bệnh nhân, kết quả tỷ lệ khỏi bệnh đạt 37,5%, giảm bệnh đạt 60%. Đây cũng là bài thuốc có chi phí thấp, thuốc dễ tìm trong dân gian.

Được biết, trong thời gian qua, Hội Đông y huyện Tân Châu cũng đã có nhiều đề tài khoa học được cấp giấy chứng nhận, áp dụng trong thực tế, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Công Điều


Liên kết hữu ích