BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi

Cập nhật ngày: 28/09/2014 - 07:18

Biểu diễn thể dục dưỡng sinh trong ngày hội.

Hội người cao tuổi (NCT) huyện Tân Châu hiện có hơn 7.347 hội viên, hình thành 12 tổ chức cơ sở hội ở các xã, thị trấn, và nhiều chi, tổ hội đến ấp, khu phố. 99,2% NCT tại các địa phương tham gia vào tổ chức hội.

Trong nhiều năm qua, các phong trào thi đua của Hội NCT huyện Tân Châu luôn giữ vững là lá cờ đầu toàn tỉnh; liên tục trong 9 năm được nhận cờ thi đua “Đơn vị thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 3 Bằng khen của Trung ương hội.

 Các hoạt động của Hội NCT huyện tập trung vào việc tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến từng hội viên và phát động các phong trào thi đua, trong đó phong trào thi đua “Người cao tuổi sống vui-sống khỏe-sống có ích” xuyên suốt trong các hoạt động của hội.

Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các tổ chức hội và hầu hết hội viên NCT tham gia tích cực, hào hứng, đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều việc làm của tổ chức hội và hội viên NCT có tác động tích cực đến đời sống của người dân ở các xóm ấp, khu dân cư.

Tại lễ kỷ niệm, ngoài việc ôn lại truyền thống của Hội NCT Việt Nam, thành tích của hội; các CLB dưỡng sinh đã trình diễn các môn thể dục dưỡng sinh, thi Tiếng hát Người cao tuổi. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã làm lễ mừng thọ cho 75 cụ, khen thường cho 21 hội viên tiêu biểu.

Hiền Lương