BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Khai giảng lớp dạy tiếng Khmer cho cán bộ - chiến sĩ Công an

Cập nhật ngày: 17/06/2009 - 06:01

Tối 17.6, Công an huyện Tân Châu tổ chức khai giảng lớp dạy tiếng Khmer cho cán bộ - chiến sĩ công an trong toàn huyện. Đến dự lễ khai giảng có ông Đỗ Ngọc Luông, Phó chủ tịch UBND huyện, cùng trên 60 học viên là cán bộ - chiến sĩ công an huyện.

Lớp do Thầy Lương Văn Phúc hiện là giáo viên dạy tiếng Khmer và tiếng Việt tại xã Tân Đông giảng dạy. Dự kiến, trong thời gian 6 tháng không những các học viên biết đọc, viết và nói tiếng Khmer cơ bản mà còn được trang bị thêm những kiến thức cần thiết về văn hoá, phong tục tập quán, tâm lý, tình cảm, truyền thống…của đồng bào Khmer, để các cán bộ - chiến sĩ công an phục vụ cho công tác đối ngoại, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quản lý dân cư, vận động đồng bào Khmer giữ gìn an ninh chính trị, quốc phòng, phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giãm nghèo ở địa phương.

Tân Châu là huyện biên giới có nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc Khmer có 547 hộ, với trên 1.000 nhân khẩu, chiếm 2,57% dân số toàn huyện, sống tập trung ở 4 xã: Tân Đông, Tân Hoà, Tân Thành và Tân Phú.

CHÍ THÀNH