Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Tân Châu: Kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi
28/06/2019 - 19:11

(BTNO) - Nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, trong thời gian từ ngày 25-28.6.2019 UBND huyện Tân Châu đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống bệnh dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại các điểm kiểm tra, đoàn nghe UBND các xã, thị trấn báo cáo về công tác chuẩn bị địa điểm chôn lắp tiêu hủy; các phương tiện vận chuyển, đào hố, nhân sự tham gia tiêu hủy có danh sách cụ thể. Đoàn cũng đi thực tế kiểm tra tại các cơ sở chăn nuôi lợn với số lượng lớn và các cơ sở giết mổ tập trung.

Theo báo cáo của Trạm chăn nuôi và thú y Tân Châu, trên địa bàn huyện hiện có 6 trang trại và 50 gia trại chăn nuôi lợn với tổng đàn trên 10.000 con, trong đó đàn lợn thịt trên 9.000 con, lợn nái trên 1.000 con và lợn đực giống 20 con. Đến thời điểm hiện tại, không ghi nhận có bệnh dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên đàn lợn tại địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra thực tế đàn lợn tại các hộ dân ở xã Suối Dây.

Trước đó, UBND huyện Tân Châu đã xây dựng kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Huyện đã chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin truyền thông về cách nhận biết và các biệp pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi đến người dân, đặc biệt là các hộ chăn nuôi. Huyện cũng thành lập 1 chốt kiểm dịch động vật trên tuyến đường 794 tại khu vực cầu Sài Gòn (xã Tân Hòa) để kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn từ địa phương khác vào địa bàn huyện.

Chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà soát nơi buôn bán, các chợ, điểm trung chuyển, tập kết lợn sống trên địa bàn huyện, các cơ sở giết mổ tập trung. Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh đến tận tổ, ấp.

Tổ chức thực hiện việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng sau mỗi buổi họp chợ, mỗi ca giết mổ lợn; vệ sinh, khử trùng tiêu độc đối với người, phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi, vệ sinh phòng dịch. Tuyên truyền, nhắc nhở người dân không buôn bán động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, sản phẩm lợn bệnh, nghi nhiễm bệnh. 

Chí Thành

Từ khóa:
Tin liên quan