Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia

Cập nhật ngày: 25/07/2016 - 07:09

Cơ ngơi mới của Trường THCS Tân Đông- Ảnh minh hoạ

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT Tân Châu, trong năm học vừa qua, một trong những vấn đề được quan tâm là xây dựng cơ sở vật chất.

UBND huyện chỉ đạo Trung tâm quản lý dự án và đầu tư xây dựng của huyện làm công tác thiết kế và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phòng học cho các trường, đảm bảo đủ phòng học giảng dạy 2 ca/ngày.

Năm học 2015 – 2016, Tân Châu có thêm 2 trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn quốc gia (TH Thạnh Đông A và TH Thạnh Đông B), nâng số trường đạt chuẩn trong toàn huyện là 11/63 trường.

Mặc dù được quan tâm đầu tư, nhưng theo đánh giá của lãnh đạo ngành Giáo dục Tân Châu, tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm, thời gian xây dựng kéo dài, làm ảnh hưởng đến kế hoạch dạy học.

Tình hình cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi và đội ngũ giáo viên mầm non, tiểu học không đáp ứng đủ so với thực tế làm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch phát triển của ngành học, như tuyển sinh trẻ 5 tuổi, phát triển trường, lớp bán trú, lớp học 2 buổi/ ngày.

So với một số địa phương khác trong tỉnh, tiến độ xây trường chuẩn quốc gia ở Tân Châu chậm hơn, hiện chỉ có 11/ 63 trường được công nhận đạt chuẩn. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Tân Châu kiến nghị các cấp có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các bậc học.

Theo kế hoạch, năm học 2016-2017, Trường mẫu giáo Tân Đông (cơ sở mới) sẽ được đưa vào sử dụng. Đồng thời, huyện tiến hành xây dựng ba ngôi trường đạt chuẩn theo chương trình xây dựng nông thôn mới, gồm Trường mẫu giáo Suối Dây, Trường tiểu học Suối Dây A và tiểu học Suối Dây B.

Đ.V.T