BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Kinh tế - xã hội phát triển ổn định những tháng đầu năm 2012

Cập nhật ngày: 17/04/2012 - 05:14

(BTNO)- Sáng 16.4.2012 UBND huyện Tân Châu đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2012. Đến dự có Ông Đỗ Ngọc Luông - Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

Tính đến tháng 4 năm 2012 tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định, diện tích xuống giống vụ Đông xuân được 324ha, đạt 100,9% kế hoạch, trong đó cây mì trên 200ha, cây mía 57ha, rau đậu các loại trên 50ha. Tình hình thu hoạch vụ Đông xuân đến nay đã thu hoạch được trên 15.000ha, trong đó cây mía trên 7.900ha, mì trên 7.300ha, lúa 62ha, rau đậu các loại trên 200ha. Đàn gia súc gia cầm tiếp tục phát triển ổn định, các ngành chức năng đã làm tốt công tác kiểm dịch và thực hiện tiêu độc khử trùng, tiêm ngừa phòng chống dịch bệnh. Về lâm nghiệp tiếp tục thực hiện tốt phương án phòng cháy chữa cháy rừng, tuy nhiên trong tháng đã xảy ra 10 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng. Các ngành chức năng đã kịp thời phát hiện và lập hồ sơ xử lý.

Thu hoạch mía trên địa bàn huyện Tân Châu

Về hoạt động thương mại dịch vụ, các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá, kiểm tra chống buôn lậu, chống các hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng, nhất là kinh doanh thức ăn chăn nuôi có chất tạo nạc.

Giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trong tháng qua đạt trên 166 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách tính đến ngày 10.4.2012 là trên 64 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch.

Năm 2012, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện trên 65 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay thực hiện đạt gần 9 tỷ đồng. Công tác quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng tiếp tục được tăng cường thực hiện, qua đó đã kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm, nhất là trong khu vực thị trấn và các tuyến đường chính trong huyện. Các mục tiêu về văn hoá - xã hội được triển khai và thực hiện đảm bảo yêu cầu đề ra. Các hoạt động y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc các gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình nghèo được thực hiện kịp thời.

Về tình hình trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, công tác thực hiện các mục tiêu 4 giảm tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Chí Thành