BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2024 

Cập nhật ngày: 26/06/2024 - 10:12

BTNO - Ngày 25.6, UBND huyện Tân Châu tổ chức lễ mít tinh phát động Tháng hành động phòng chống ma tuý năm 2024; hưởng ứng Ngày quốc tế và Ngày Toàn dân phòng chống ma tuý 26.6.

Bà Nguyễn Thị Phượng– Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ mít tinh.

Ma tuý là hiểm hoạ chung của các quốc gia trên thế giới, là một trong những nguyên nhân chủ yếu phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng, chống ma tuý. Tuy nhiên, tội phạm và tệ nạn ma tuý vẫn diễn biến hết sức phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, phá vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình và tương lai của thế hệ trẻ.

Phòng, chống ma tuý là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Theo thống kê của ngành Công an, trên địa bàn huyện Tân Châu có trên 195 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý. Đáng chú ý là độ tuổi người nghiện ma tuý có xu hướng ngày càng trẻ hoá, đều là những người ở độ tuổi lao động chính trong các gia đình…

Quang cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu kêu gọi các cấp, ngành và các tầng lớp Nhân dân- đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao ý thức về hiểm họa ma tuý, tham gia tích cực vào mặt trận chống ma tuý ngay tại gia đình, địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị trường học.

Chí Thành