Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tân Châu: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân
Thứ sáu: 05:52 ngày 22/11/2013

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Trong năm 2012 và 10 tháng đầu năm 2013, bộ phận tiếp công dân huyện đã tiếp 166 lượt công dân.

Trong năm 2012 và 10 tháng đầu năm 2013, bộ phận tiếp công dân huyện đã tiếp 166 lượt công dân.

(BTNO)- Trong những năm qua, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tranh chấp đất đai luôn được huyện Tân Châu xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Công tác tiếp dân ngày càng được chú trọng, việc duy trì lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện hàng tháng đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trực tiếp phản ánh tâm tư nguyện vọng đến lãnh đạo huyện.

Thường trực HĐND huyện Tân Châu giám sát công tác tiếp dân của UBND huyện.

Nhìn chung tình hình khiếu kiện đông người vượt cấp đã giảm rõ rệt cả về tính chất lẫn số lượng người tham gia, góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trong năm 2012 và 10 tháng đầu năm 2013, bộ phận tiếp công dân huyện đã tiếp 166 lượt công dân. Tổng số đơn thư khiếu nại tố cáo đã tiếp nhận là 106 đơn, đơn tồn từ năm 2011 chuyển sang 20 đơn. Có 108 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, trong đó 32 đơn khiếu nại, 17 đơn tố cáo, 59 đơn tranh chấp đất đai và kiến nghị. Đến nay đã giải quyết xong 88 đơn, đạt 81,48%.

Phát biểu tại buổi giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân tại UBND huyện hôm 20.11 vừa qua, ông Đỗ Ngọc Luông – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện và các ngành chức năng cần quan tâm giải quyết những đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Bên cạnh đó cần sắp xếp lại lịch tiếp công dân của lãnh đạo huyện cho phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả tiếp công dân.

Công Điều

Từ khóa:
Tin cùng chuyên mục