BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Đông y xã trong tình hình mới

Cập nhật ngày: 30/07/2014 - 10:11

Chủ nhiệm đề tài là Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thế Vui- Trưởng phòng Y tế, Chủ tịch Hội Đông y huyện Tân Châu. Thời gian thực hiện đề tài bắt đầu từ tháng 4.2012- tháng 4.2015.

Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thế Vui thông qua đề tài.

Mục tiêu của đề tài là tìm giải pháp phù hợp củng cố tổ chức Hội Đông y của các xã, thị trấn đi vào hoạt động có nề nếp, chất lượng, hiệu quả. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Đông y, củng cố mạng lưới y học cổ truyền, kết hợp Đông – Tây y, góp phần cùng ngành Y chăm sóc tốt sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Đề tài cũng đề cập đến việc xây dựng mô hình hoạt động phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu của tổ chức Hội các cấp.

Được biết, từ khi thành lập Hội Đông y huyện Tân Châu đến nay, với nhiều lý do khác nhau, có không ít lương y không còn tha thiết tham gia Hội. Trước thực trạng trên, Hội Đông y huyện đã quyết định bố trí phòng chẩn trị Đông y các xã, thị trấn tại trạm y tế, biên chế từ 2-3 lương y, lương dược, đồng thời xây dựng vườn thuốc mẫu tại các trạm y tế nhằm duy trì hoạt động của đông y trong khám chữa bệnh ở cơ sở…

Chí Thành