BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Nhiều hộ di dời khỏi đất lâm nghiệp có nhà ở ổn định

Cập nhật ngày: 24/02/2015 - 11:10

Những ngôi nhà mới ở khu tái định cư.

Trong năm 2014, xã đã di dời và bố trí đất ở tại khu tái định cư ấp Đồng Kèn 2 cho 45 hộ, trong đó có 2 hộ người dân tộc Tà Mun. Được sự hỗ trợ của nhà nước, đến nay nhiều hộ trong số này đã cất nhà ở ổn định tại khu tái định cư này. Trong đó ấp Đồng Kèn 1 có 21 hộ, ấp Đồng Kèn 2 có 6 hộ và ấp Tà Dơ có 18 hộ.

Tân Thành là địa phương đầu tiên của huyện Tân Châu thực hiện việc giao đất cho các hộ dân di dời trong đất lâm nghiệp, theo Quyết định số 1857 ngày 17.9.2014 của UBND huyện về phê duyệt phương án giao đất cho các hộ di dời trong đất lâm nghiệp.

Mỗi hộ được bố trí một thửa đất có diện tích 400 mét vuông, thời hạn sử dụng lâu dài. Ở khu vực bố trí tái định cư này đã có hệ thống đường giao thông, điện lưới và nước sinh hoạt nên đời sống sinh hoạt gặp nhiều thuận lợi hơn, người dân phấn khởi.

Ngoài ra, các hộ còn được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cất nhà ở, nên đến nay đã có khoảng 30 hộ dân tại khu vực này có nhà ở ổn định. Bên cạnh đó, xã còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội cho các hộ dân này vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường với lãi suất ưu đãi để xây dựng các công trình hố xí hợp vệ sinh. Do đây là vùng đất thấp, nên xã Tân Thành đang có phương án móc mương thoát nước để tránh ngập nước vào mùa mưa.

Công Điều