BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Ra mắt Hạt kiểm lâm Rừng phòng hộ Dầu Tiếng

Cập nhật ngày: 30/07/2009 - 07:40

Diễn tập phòng chống cháy rừng.

Ngày 30.7 tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu đã diễn ra lễ ra mắt Hạt kiểm lâm rừng phòng hộ Dầu Tiếng. Đến dự có ông Tạ Văn Đáo - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Tây Ninh, ông Giang Ngọc Trực - Phó bí thư thường trực Huyện uỷ.

Hạt kiểm lâm Rừng phòng hộ Dầu Tiếng có trụ sở đặt tại ấp 3 xã Suối Ngô có nhiệm vụ tổ chức, bảo vệ tài nguyên rừng, chống chặt phá rừng; phòng cháy chữa cháy rừng; phòng trừ sâu bệnh hại rừng thuộc phạm vi của khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng. Kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về rừng theo quy định của pháp luật. Phổ biến tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo vệ rừng. Tổ chức tuần tra truy quét các tổ chức, cá nhân phá hoại rừng, khai thác, tàng trữ, mua bán, vận chuyển lâm sản, săn bắt động vận rừng trái phép trên địa bàn. Trong những trường hợp cần thiết thì phối hợp với hạt kiểm lâm Huyện Tân Châu tham mưu cho UBND huyện huy động lực lượng, phương tiện khác của các tổ chức cá nhân trên địa bàn để chữa cháy rừng, phòng chống phá rừng…

Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng hiện có tổng diện tích hơn 29 ngàn ha. Thực tế trong 2 năm qua vấn đề bảo vệ rừng gặp rất nhiều khó khăn do ý thức của người dân trong việc bảo vệ và phát triển rừng còn kém nên đã xảy ra hiện tượng phá rừng trồng với diện tích khoảng hơn 25 ha tập trung ở các xã Tân Thành, Suối Dây, Tân Hoà và Suối Ngô. Một số hộ dân vi phạm đã bị xử phạt vi phạm hành chính và đã trồng lại rừng theo quy định, tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ chưa chấp hành. Trong thời gian tới Hạt kiểm lâm rừng phòng hộ Dầu Tiếng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế đối với những hộ này nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, thực hiện theo Kế hoạch giải quyết tình trạng bao chiếm và sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích của UBND huyện Tân Châu.

CÔNG ĐIỀU