Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024 

Cập nhật ngày: 22/02/2024 - 16:22

BTNO - Xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Ban Chỉ huy quân sự các cấp trên địa bàn huyện Tân Châu đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi nhập ngũ tự giác chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

Trần Hồng Sơn (giữa) chụp ảnh cùng gia đình và đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyệnTân Châu và xã Tân Hà.

Trong số 6.161 công dân trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn huyện, qua xét duyệt, toàn huyện có 2.883 công dân đủ điều kiện điều động sơ tuyển sức khoẻ nghĩa vụ quân sự. Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác “3 bình cử, 4 công khai” chặt chẽ, đúng quy trình, bình cử dân chủ, công bằng.

Qua hội nghị chốt quân số giữa địa phương và các đơn vị nhận quân, Tân Châu thống nhất chốt quân số là 219 công dân, trong đó chính thức 109 công dân, dự phòng 10 công dân. Địa phương giao quân cho các đơn vị: Trung đoàn 174, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trung đoàn 4, Sư đoàn 5; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân khu 7 và Công an tỉnh Tây Ninh. Chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Tân Châu đạt khá cao: có 3 đảng viên nhập ngũ, 27 công dân đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Công dân Trần Hồng Sơn (sinh năm 2002, ngụ xã Tân Hà) là 1 trong 3 đảng viên trẻ tiêu biểu của huyện Tân Châu tình nguyện nhập ngũ đợt này. Trần Hồng Sơn đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Hà. Nhận tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, Sơn xác định rõ tư tưởng cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc.

"Con rất háo hức và mong chờ để được nhập ngũ. Con tự hào vì bản thân là một đảng viên lên đường nhập ngũ. Trong môi trường quân đội, con sẽ cố gắng học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao"- Trần Hồng Sơn nói.  

Năm 2024, xã Tân Hà có 13 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ, trong đó có 1 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Nói về tinh thần, tư tưởng của các thanh niên và gia đình các thanh niên có con em chuẩn bị nhập ngũ, ông Kim Ngọc An- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Hà cho biết, đến thời điểm này, tất cả thanh niên trên địa bàn xã đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhập ngũ trong năm 2024. Gia đình các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ cơ bản đồng thuận cao.

Trong đợt này, huyện có 41 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, trong đó có thanh niên Nguyễn Thành Long (ngụ ấp 4, xã Suối Ngô). Biết tin trúng tuyển vào Công an nhân dân, Long đã tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia. 

Ông Nguyễn Văn Thi, cha của thanh niên Nguyễn Thành Long chia sẻ: "Gia đình tôi phấn khởi khi biết tin cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Gia đình đã chuẩn bị tinh thần, động viên cháu an tâm nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Ông Nguyễn Văn Cường– Bí thư Huyện uỷ trao sổ tiết kiệm cho các đảng viên.

Trước ngày thanh niên nhập ngũ, Huyện uỷ Tân Châu đã trao tặng mỗi đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự một sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng.  

 Ngày 25.2, sau khi tập trung về các xã, thị trấn, các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ được Ban Chỉ huy quân sự các địa phương làm các thủ tục cấp phát quân trang và tổ chức cho thanh niên sinh hoạt tại đơn vị. Cũng trong ngày 25.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ năm 2024.  

Hội trại tuổi trẻ tòng quân huyện Tân Châu năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Tuổi trẻ Tân Châu phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nhằm bảo đảm cho hội trại diễn ra đúng kế hoạch, huyện Tân Châu đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi, nhằm bảo đảm sức khoẻ cho các tân binh cũng như trại sinh. 

Sáng 27.2, các thanh niên ưu tú của huyện Tân Châu sẽ chính thức nhập ngũ, cống hiến tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cho quê hương, đất nước. 

 Chí Thành