BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

Cập nhật ngày: 06/07/2013 - 06:25

Toàn cảnh hội nghị

(BTNO)- Ban Dân vận Huyện ủy Tân Châu vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Giang Ngọc Trực- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, công tác dân vận của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể huyện Tân Châu đã góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Các tổ chức, đoàn thể đã huy động nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động xây dựng nông thôn mới được trên 1 tỷ đồng; vận động được hơn 4.000 suất quà trị giá gần 1,5 tỷ đồng, tặng cho các hộ nghèo; xây dựng và bàn giao 35 căn nhà với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 3.800 lượt bệnh nhân nghèo; tổ chức các đợt hiến máu nhân đạo và đã tiếp nhận được 646 đơn vị máu, đạt 61,52%...

Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở có bước chuyển biến tích cực, các cấp chính quyền đã từng bước đổi mới phong cách làm việc theo hướng gần dân, tôn trọng và có trách nhiệm với dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phạm Hùng Thái đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các ngành, đoàn thể trong thực hiện công tác dân vận thời gian qua. Đồng thời ông cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, lưu ý cấp uỷ Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức, đoàn thể, trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hơn nữa trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được phát động từ cơ sở, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2013 trên tất cả các lĩnh vực.

Thụy Thảo