BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Sơ kết công tác phối hợp giữa các lực lượng 

Cập nhật ngày: 24/06/2020 - 20:51

BTNO - Ngày 23.6, ông Tạ Châu Lâm-Chủ tịch UBND huyện Tân Châu chủ trì hội nghị giao ban giữa các lực lượng theo Nghị định số 03 và 133 của Chính phủ 6 tháng đầu năm 2020.

Đến dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Hồng Khanh-Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các lực lượng công an- quân sự- biên phòng đã phối hợp tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Tân Châu ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng, giải quyết có hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ, đặc biệt là tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau các ngày lễ tết, các sự kiện chính trị và tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo huyện Tân Châu thăm điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 trên biên giới- Ảnh minh hoạ

Các lực lượng từ huyện đến xã, thị trấn luôn duy trì, thực hiện tốt việc phối hợp trao đổi thông tin định kỳ và đột xuất, góp phần nâng cao công tác phối hợp sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống hiệu quả trước diễn biến của dịch bệnh và hoạt động của các loại tội phạm, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tổ chức tuyên truyền về công tác phòng chống trộm cắp tài sản, ma túy, cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê trong nhân dân, thực hiện mô hình “Vận động toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội pham ở địa bàn dân cư”.

Phối hợp tổ chức tuần tra biên giới được 250 cuộc, qua đó đấu tranh triệt xóa 8 vụ với 18 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; xử lý 11 vụ với 26 đối tượng có hành vi xuất nhập cảnh trái phép; bắt 78 vụ vận chuyển hàng cấm gồm thuốc lá và pháo.

Đặc biệt, 3 lực lượng công an- quân sự- biên phòng đã làm tốt công tác phối hợp, lập 23 điểm chốt chặn kiểm soát người qua lại biên giới nhằm khống chế không để dịch Covid-19 lây lan. Phối hợp tốt trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Trong 6 tháng đầu năm, trật tự xã hội xảy ra 137 vụ, giảm 5 vụ; tai nạn giao thông xảy ra 52 vụ, giảm 10 vụ so với cùng kỳ...

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong công tác phối hợp 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phối hợp 6 tháng cuối năm 2020.

Công Điều