BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tái phát tình trạng nhiễm cúm A/H1N1 trong trường học

Cập nhật ngày: 27/10/2009 - 09:34

Sau một thời gian lắng dịu, Tân Châu lại phải đối mặt với tình trạng bùng phát cúm A/H1N1 tại xã Tân Đông. Những trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm đều là học sinh các trường Mẫu giáo Nước Trong, Mẫu giáo Tân Đông, Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Tiểu học Tân Đông A, Tiểu học Tân Đông B, Tiểu học Kà-Ốt và THCS Tân Đông. Đặc biệt, THCS Tân Đông là trường có số học sinh nhiễm cúm cao nhất, trên 100 học sinh và giáo viên.

Khám sàng lọc học sinh có biểu hiện mắc cúm A/H1N1.

Tính đến chiều 26.10, đã có 214 ca có biểu hiện viêm họng, sốt, ho, sổ mũi được cách ly điều trị. Do số học sinh nhiễm cúm gia tăng nhanh chóng, hệ thống y tế địa phương ngày càng quá tải nên UBND huyện, Trung tâm Y tế và Phòng GD&ĐT Tân Châu đã lấy Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân làm đơn nguyên điều trị cúm A/H1N1 tại địa phương.

Trước đó, tại các trường học nêu trên đã có học sinh nhiễm cúm A/H1N1, một số điểm trường phải đóng cửa trong một tuần lễ. Tuy nhiên, hơn một tháng sau, cúm A/H1N1 lại tiếp tục “hoành hành” tại các điểm trường này.

BGH Trường THCS Tân Đông đã phải xin tạm dừng giảng dạy trong vòng một tuần lễ, nhằm ổn định tâm lý giáo viên và học sinh.

B.T