Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tiếp nhận người dân từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 09:18

BTNO - Ngày 25.8, huyện Tân Châu tổ chức tiếp nhận 23 người dân đang học tập, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Người dân từ thành phố Hồ Chí Minh được trở về địa phương.

Người có nguyện vọng trở về địa phương sẽ được huyện thống kê, lập danh sách theo từng xã, thị trấn có phân nhóm cụ thể. Trước khi trở về, những công dân này đều được xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vaccine.

Ngay tại địa điểm tiếp nhận của huyện, những người trở về được hướng dẫn khai báo y tế, trình giấy xét nghiệm Covid, đo thân nhiệt, lấy mẫu test nhanh, sau đó có xe đưa về địa phương. Những người này sẽ được chính quyền xã, thị trấn quản lý, giám sát thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Phạm Phương Anh, ngụ xã Thạnh Đông, sinh viên đang theo học tại TP.Hồ Chí Minh trở về trong đợt này cho biết, công tác tiếp nhận người tại huyện rất nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. “Em cảm thấy rất vui, không còn cảm giác lo lắng vì đã được về với gia đình”- Phương Anh chia sẻ.

Lấy mẫu test nhanh với người về từ thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là ngày đầu tiên huyện Tân Châu đón người trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đợt tiếp nhận người tử TP.Hồ Chí Minh về Tân Châu tiếp tục đến ngày 29.8.

Ngô Tuyết