BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tiếp xúc đại diện các tôn giáo, dân tộc 6 tháng cuối năm 2014

Cập nhật ngày: 28/12/2014 - 12:00

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu các tôn giáo, dân tộc đã nghe MTTQVN huyện và UBND huyện Tân Châu thông báo kết quả công tác Mặt trận và công tác tôn giáo dân tộc; tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2014 và thông tin một số tình hình có liên quan đến tôn giáo dân tộc trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Đại diện tôn giáo phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Năm 2014, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở huyện Tân Châu tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số. Bà con phấn khởi, tích cực lao động sản xuất, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư.

Nhiều chính sách kinh tế, xã hội tiếp tục được triển khai như chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế, điện thắp sáng cho hộ nghèo, hỗ trợ nhà ở, vốn sản xuất chăn nuôi để từng bước giúp người dân thoát nghèo, tạo điều kiện hỗ trợ con em đồng bào dân tộc thiểu số đến trường học văn hóa...

Nhân các dịp lễ, tết của đồng bào dân tộc thiểu số, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng và tặng nhiều phần quà với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

Đại diện các tôn giáo dân tộc trên địa bàn huyện đã phát biểu bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu trên các lĩnh vực mà huyện nhà đã đạt được trong năm qua và chia sẻ với những khó khăn với địa phương, đồng thời có một số đề xuất kiến nghị chuyển tới các ngành chức năng.

Lãnh đạo địa phương đã giải trình các đề xuất kiến nghị, đồng thời mong muốn trong thời gian tới các tôn giáo dân tộc tiếp tục đồng hành cùng với địa phương trong việc phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Công Điều