BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân 

Cập nhật ngày: 02/12/2021 - 11:11

BTNO - Ngày 30.11, ông Nguyễn Văn Cường- Bí thư Huyện uỷ và bà Nguyễn Thị Thành - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đồng chủ trì Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Thành - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện giải trình, làm rõ các ý kiến của đại biểu và người dân.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các xã, thị trấn. 

Báo cáo nhanh của UBND huyện tại hội nghị cho biết: năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách xã hội kéo dài; dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đã ảnh hưởng đến kết quả của hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, với sự tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong sản xuất, kinh doanh… nền kinh tế - xã hội của huyện đạt được những kết quả tích cực.

Tổng giá trị các ngành kinh tế ước thực hiện tăng 0,5% so cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất ngành nông - lâm - thuỷ sản ước thực hiện tăng 1,21% so cùng kỳ và đạt 100,72% so kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng ước tăng 1,09% so cùng kỳ.

Các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, nhất là việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tính đến nay, toàn huyện có trên 22.800 trường hợp được phê duyệt hỗ trợ với tổng kinh phí trên 34,6 tỷ đồng...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Cường cho biết, lãnh đạo huyện trân trọng tiếp thu tất cả ý kiến đóng góp của đại biểu và nhân dân; đồng thời sẽ giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong thời gian sớm nhất. Bí thư Huyện uỷ kêu gọi cả hệ thống chính trị và người dân đồng lòng khắc phục khó khăn, tích cực trong lao động sản xuất, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Hiền Lâm