BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2018 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 15:58

BTNO - Ngày 15.6, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện, UBND huyện Tân Châu tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Diễn đàn có sự tham gia của 12 đội đến từ các xã, thị trấn trong huyện.

Đơn vị xã Tân Hưng trong phần thảo luận.

Tại phiên thảo luận, các đội tham dự tự tin trình bày những hiểu biết về công nghệ số, những lợi ích và tác hại của việc lạm dụng điện thoại, máy tính, ti vi, mạng internet, mạng xã hội… đối với cuộc sống con người, đặc biệt là những tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em.

Chương trình cũng tạo cơ hội cho các em học sinh giao lưu, trò chuyện, đặt câu hỏi với đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, tập trung vào các vấn đề như: sự cần thiết bảo vệ an toàn cho trẻ em thông qua kiểm soát nội dung thông tin trên mạng xã hội, trò chơi điện tử; tổ chức thêm những hình thức sinh hoạt hè mới lạ, bổ ích, các chương trình kỹ năng sống, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh trong dịp hè…

Diễn đàn là dịp để lắng nghe, xem xét và phản hồi ý kiến của trẻ em về nhu cầu khám phá, sử dụng công nghệ số. Từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh, tránh bị tổn thương bởi mặt trái của công nghệ hiện đại.

Thụy Thảo


Liên kết hữu ích