Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổ chức hội thi Đồ dùng dạy học tự làm

Cập nhật ngày: 04/03/2012 - 12:31

(BTNO)- Sáng 3.3.2012, tại Trường THCS thị trấn Tân Châu, ngành GD huyện Tân Châu đã khai mạc hội thi Đồ dùng dạy học tự làm huyện Tân Châu, năm học 2011- 2012 dành cho các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (dùng trong môn Ngữ văn của Trường THCS Tân Hưng)

Các đồ dùng dự thi được chuẩn bị rất công phu, có chất lượng, khoa học, sáng tạo, có khả năng ứng dụng và thực tiễn cao. Hình thức trưng bày phong phú đa dạng với nhiều nhóm chủ đề, nhiều môn học, có điểm nhấn phù hợp với lứa tuổi, có tác động qua lại đối với học sinh, mang tính kinh tế, sáng tạo. Nhiều đồ dùng được trình bày khéo léo, khoa học, thể hiện sự sáng tạo, tính sư phạm, thẩm mỹ như: Tuần hoàn máu và lưu thông bạch huyết; chùa Một Cột; lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; mô hình thực hiện trật tự ATGT; thế giới động vật, nhánh một số côn trùng; vòng tròn kỳ diệu; dụng cụ âm nhạc,…

Hội thi là đợt khảo sát về chuyên môn nhằm phát huy năng khiếu, tính tích cực, khả năng sáng tạo của giáo viên trong việc nghiên cứu tự làm mới đồ dùng dạy học, phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường để nghiên cứu và tự làm đồ dùng dạy học; đồng thời bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường. Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên, công nhân viên trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học. Hình thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học trong trường, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học.

Hiền Lâm