BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổ chức hội thi Kể chuyện theo sách bậc tiểu học 

Cập nhật ngày: 07/07/2020 - 12:53

BTNO - Nhằm phát huy vai trò của thư viện đại chúng và thư viện trường học trong việc giới thiệu, hướng dẫn học sinh đọc và kể chuyện theo sách, Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh huyện Tân Châu tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách bậc tiểu học lần thứ 15 năm 2020.

Trao giải cho các thí sinh.

Có 20 thí sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn huyện tham gia hội thi. Các thí sinh tham gia phải kể một câu chuyện theo sách với thời gian từ 5 đến 8 phút, mang ý nghĩa giáo dục đạo đức cho thiếu niên, học sinh.

Nội dung kể xoay quanh những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết dân gian Việt Nam; các gương anh hùng yêu nước, hiếu thảo, hiếu học; những câu chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh, những tấm gương anh hùng liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Từ đó rút ra ý nghĩa và bài học kinh nghiệm cho bản thân.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Phạm Nguyễn Thanh Trúc - đơn vị xã Tân Phú với câu chuyện “Chị Võ Thị Sáu- Vọng mãi lời ca”; giải nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Minh Thư - đơn vị xã Tân Đông với câu chuyện “Em bé hiếu thảo và thần chết”. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia hội thi.

Chí Thành