BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2010

Cập nhật ngày: 29/12/2010 - 11:03

(BTNO)- Sáng 29.12, UBND huyện Tân Châu đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và chống phá rừng trên địa bàn huyện Tân Châu năm 2010.

Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Đầu mùa khô năm 2010, Ban Chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng, chống phá rừng huyện Tân Châu và các xã có rừng đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng và chống phá rừng. Kết hợp với Ban chỉ đạo của tỉnh và Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng các xã tổ chức kiểm tra được 12 lượt trong khu vực rừng phòng hộ Dầu Tiếng. Quá trình kiểm tra có chú trọng đến những điểm nóng, vùng nhạy cảm có nguy cơ cháy cao, cháy lan nhằm phát hiện những thiếu sót và chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp khắc phục kịp thời trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Mùa khô năm 2010, trên địa bàn huyện Tân Châu xảy ra 6 vụ cháy rừng với diện tích thiệt hại là 1,78 ha; trong đó rừng trồng là 1,78 ha và 1 vụ cháy thảm cỏ với diện tích 0,2 ha.

Về công tác chống phá rừng, trong năm qua, ngành chức năng phát hiện và xử lý 64 vụ mua bán, vận chuyển lâm sản và động vật hoang dã trái phép; phát hiện và xử lý 55 vụ vi phạm về phá rừng trái phép, khai thác lâm sản trái phép và các Quy định chung của Nhà nước về bảo vệ rừng. Trong đó, xử lý hành chính 117 vụ, nộp ngân sách Nhà nước số tiền gần 250 triệu đồng; khởi tố hình sự 2 vụ. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện vẫn tiếp tục thực hiện Quyết định 875, ngày 13.5.2009 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ban hành kế hoạch giải quyết tình trạng bao, lấn chiếm và sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh, cùng với sự cương quyết của Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng và chống phá rừng của huyện và các xã có rừng đã làm hạn chế tệ nạn phá rừng, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn huyện quản lý.

Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận và đề ra một số nhiệm vụ và biện pháp chủ yếu nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và chống phá rừng trên địa bàn huyện năm 2011.

Hiền Lâm