BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổng kết công tác phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn - Giảm nhẹ thiên tai

Cập nhật ngày: 08/04/2011 - 07:12

(BTNO)- Chiều 7.4, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn - Giảm nhẹ thiên tai huyện Tân Châu đã tổng kết công tác năm 2010 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

Thăm và hỗ trợ một gia đình bị lốc xoáy làm sập nhà tại xã Tân Thành

Năm 2010, trên địa bàn huyện Tân Châu xảy ra 7 cơn lốc xoáy kèm theo mưa giông, sấm sét và một đợt lũ từ Campuchia tràn về đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sản xuất của người dân trên địa bàn các xã Tân Hà, Tân Đông, Tân Hiệp, Tân Thành, Tân Hưng, Thạnh Đông và Suối Ngô. Thiên tai đã làm sập hoàn toàn 8 căn nhà, gây thiệt hại 114 căn nhà và 3 phòng học, trong đó có 32 căn bị tốc mái, gãy đổ trên 5.500 cây cao su và nhiều diện tích hoa màu, cây ăn quả của nhân dân bị ngập úng. Ước tính tổng thiệt hại do thiên tai gây ra là trên 3,7 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện và các xã đã kịp thời thông tin nhanh và phối hợp chặt chẽ, chủ động xử lý nhanh các tình huống khi thiên tai xảy ra cũng như thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình bị thiệt hại; huy động lực lượng tại chỗ như dân quân, xã đội, công an, đoàn thanh niên phối hợp với cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Trong năm qua, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn - Giảm nhẹ thiên tai huyện Tân Châu thường xuyên kiểm tra các điểm ngập xung yếu, cục bộ, đồng thời huy động nhân dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, làm mới các tuyến kênh tiêu, kênh tưới, tăng diện tích cây trồng trên vùng đất thấp... nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nếu có thiên tai, lũ lụt hoành hành.

CHÍ THÀNH