BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Triển khai cấp thẻ căn cước công dân

Cập nhật ngày: 05/01/2016 - 05:30

Ngay ngày đầu thực hiện, hàng trăm công dân đã đến khai đăng ký cấp thẻ căn cước công dân.

Cán bộ CA huyện Tân Châu hướng dẫn người dân làm căn cước công dân.

Theo Luật Căn cước công dân có hiệu lực từ ngày 1.1.2016, tất cả công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước. Để phục vụ tốt cho công tác cấp thẻ căn cước công dân, Đội Cảnh sát quản lý hành chính- trật tự xã hội Công an huyện Tân Châu chuẩn bị kỹ lưỡng thiết bị, hệ thống phần mềm và phương tiện kỹ thuật nên khi triển khai thực hiện đều được thuận lợi.

Lực lượng Công an đã tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục và hầu như không người dân nào gặp khó khăn trong việc đăng ký thẻ căn cước công dân.

Ông Đỗ Minh Nghĩa, ngụ ấp Thạnh Quới xã Thạnh Đông cho biết: “Tôi thấy làm căn cước công dân mới này nhanh gọn, có người hướng dẫn đến nơi đến chốn nên rất thoải mái.”

Đại diện Công an huyện Tân Châu cho biết: Việc cấp đổi thẻ căn cước công dân rất đơn giản, công dân chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu, khai báo đầy đủ thông tin vào tờ khai mà không cần công chứng hay xác nhận của công an địa phương. Mọi công dân từ 14 tuổi trở lên khi đăng ký làm thẻ căn cước công dân lần đầu đều không phải nộp lệ phí.

Theo Luật Căn cước công dân, thẻ căn cước công dân là loại thẻ sẽ thay thế giấy chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay giấy chứng minh nhân dân loại 9 số và 12 số vẫn có giá trị sử dụng như thẻ căn cước công dân. Do đó, Công an Tân Châu khuyến cáo người dân không nên đổ xô đi làm thẻ căn cước công dân nếu chưa thật sự cần thiết để tránh tình trạng quá tải và mất thời gian của công dân.

Ngọc Mến- Chí Thành