BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu và Châu Thành: Họp mặt truyền thống thanh niên xung phong

Cập nhật ngày: 15/07/2009 - 10:53

Sáng ngày 15.7.2009, Chi hội Cựu TNXP huyện Tân Châu tổ chức họp mặt kỷ niệm 59 năm ngày thành lập lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 – 15.7.2009). Đến dự họp mặt có ông Lê Anh Tòng- quyền Chủ tịch Hội Cựu TNXP Tây Ninh; ông Nguyễn Xuân Hồng, Bí thư Huyện ủy Tân Châu và 128 hội viên Cựu TNXP trên toàn huyện.

Tại buổi họp mặt, các thế hệ TNXP huyện Tân Châu các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng, cũng như những thành tích nổi bật trong quá khứ và hiện tại. Các thế hệ TNXP ngày xưa đã sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân để chiến đấu giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, nay lại tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước cũng như sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ hôm nay.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Xuân Hồng- Bí thư Huyện uỷ Tân Châu khẳng định: Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Tân Châu ghi nhận những công lao to lớn của thế hệ TNXP huyện nhà trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. 128 hội viên Cựu TNXP huyện Tân Châu chính là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ huyện Tân Châu hôm nay hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về thế hệ đi trước, những người đóng góp xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc cũng như xây dựng quê hương Tân Châu trong hoà bình.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Hội Cựu TNXP đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khảo sát TNXP huyện Tân Châu.

Cùng ngày, Chi hội Cựu TNXP huyện Châu Thành cũng đã có cuộc họp mặt với 120 Cựu TNXP các thời kỳ. Theo thống kê, Châu Thành hiện có 207 cán bộ, đội viên các thế hệ TNXP đang sinh sống trên địa bàn huyện. Từ sau đại hội Chi hội Cựu TNXP huyện Châu Thành lần thứ I, nhiệm kỳ 2007 – 2012, Ban chấp hành Chi hội đã có nhiều cố gắng trong việc chăm lo cho hội viên. Đến nay, Chi hội đã kết hợp với ngành LĐTB – XH lập được 11 bộ hồ sơ hưởng chế độ theo Quyết định 290 và Chỉ thị 104 cho các hội viên thời kỳ chống Mỹ, vận động các mạnh thường quân ủng hộ xây tặng 1 căn nhà tình thương và tặng 9 phần quà cho hội viên Cựu TNXP nghèo.

Tại buổi họp mặt, UBND huyện Châu Thành đã trao tặng 5 phần quà, mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng cho 5 Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, Hội Cựu TNXP Tây Ninh tặng giấy khen cho 5 cá nhân đã có thành tích trong công tác điều tra, khảo sát cựu TNXP.

HiỀn Lâm – Hoàng Trương