Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân HLV trưởng U19 Việt Nam Philippe Troussier: Tôi coi mình như trợ lý của HLV Park Hang Seo 

Cập nhật ngày: 11/09/2019 - 08:13

Tân HLV trưởng U19 Việt Nam Philippe Troussier tin rằng ông có những điểm chung với HLV Park Hang Seo và hi vọng sẽ đạt thành công giống như đồng nghiệp.

Chiều nay (10/9), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố bổ nhiệm ông Philippe Troussier làm HLV trưởng U19 Việt Nam. Nhà cầm quân có biệt danh "Phù thủy trắng" là HLV nổi tiếng thế giới, từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở châu Á, châu Phi và đưa đội tuyển Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2002. Ông Troussier cũng là Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm bóng đá PVF.

 HLV Philippe Troussier từng cầm quân tại World Cup. (Ảnh: Huỳnh Đăng)

Chia sẻ trong lễ ra mắt, HLV Troussier cho biết ông chia sẻ tầm nhìn phát triển bóng đá trẻ với HLV Park Hang Seo và hi vọng có thể đạt được những thành công giống như đồng nghiệp người Hàn Quốc.

"Chúng tôi chia sẻ triết lý chung, đó là tạo ra sự khát khao, quyết tâm cống hiến cho các cầu thủ. Hi vọng U19 Việt Nam do tôi dẫn dắt sẽ khát khao, quyết tâm tương tự như đội tuyển quốc gia và U23 của ông Park. Điều tôi muốn hướng đến cũng chính là điều mà các cầu thủ U22 Việt Nam vừa thể hiện trong trận gặp U22 Trung Quốc", HLV Troussier chia sẻ.

"Với tư cách là HLV trưởng của U19 Việt Nam, tôi coi mình cũng như một trợ lý của HLV Park Hang Seo. Tôi hi vọng U19 Việt Nam sẽ đạt thành công tương tự đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam".

VFF liên hệ và đề nghị HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức. Nhà cầm quân người Pháp nhận lời và coi đây là "vinh dự và trách nhiệm".

Vị HLV 64 tuổi tạm thời làm HLV trưởng của U19 Việt Nam đến hết tháng 11/2019 với mục tiêu chính là vòng loại U19 châu Á. U19 Việt Nam sẽ là chủ nhà của bảng J với các đối thủ là U19 Nhật Bản, U19 Mông Cổ và U19 Guam.

Nguồn VTC