BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Hoà-Chom Cravien: Trao đổi tình hình an ninh trật tự

Cập nhật ngày: 01/04/2016 - 03:10

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, hai bên trao đổi và thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế, cũng như lĩnh vực an ninh trật tự trong thời gian qua trên tuyến biên giới. Nhìn chung, chính quyền và lực lượng vũ trang 2 phía đã tích cực làm tốt công tác phối hợp bảo vệ an toàn cột mốc giới của hai quốc gia; thường xuyên trao đổi tin tức, tình hình liên quan, phối hợp giải quyết kịp thời một số vấn đề trên biên giới.

Tuy nhiên,  việc trao đổi thông tin tình hình thực tế có khi còn chậm, tin tức trao đổi có lúc chưa kịp thời. Nhằm góp phần giúp lực lượng chức năng 2 phía làm tốt công tác quản lý bảo vệ biên giới và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn của mình, tại hội nghị, chính quyền hai bên đề nghị nên thường xuyên trao đổi thông tin cho nhau kịp thời; trao đổi về hoạt động của các loại tội phạm hai bên biên giới, đặc biệt là tình hình các toán cướp, buôn lậu, vận chuyển trái phép ma túy… ở biên giới để hai bên có kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Khi có việc xảy ra trên biên giới cần kịp thời trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết nhanh chóng ổn định, không để xảy ra phức tạp. Phối hợp bảo vệ tốt các cột mốc trên tuyến biên giới. Vận động nhân dân hai nước khi qua lại biên giới phải đúng tuyến đường, cửa khẩu và đúng thời gian quy định, không vi phạm quy chế biên giới, ngăn chặn kịp thời các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.  

Dịp này, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và các ban ngành đoàn thể xã Tân Hoà và đồn biên phòng Tống Lê Chân đã trao tặng nhiều phần quà cho xã Chom Cravien.

 Chí Thành