BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Hội: ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Tân Phú 

Cập nhật ngày: 13/10/2018 - 08:08

BTNO - Ngày 12.10, Hội NCT xã Tân Hội (huyện Tân Châu) đã tổ chức lễ ra mắt CLB liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) tại ấp Hội Phú. Đây là CLB thứ hai được ra mắt tại xã Tân Hội.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có đóng góp chăm sóc NCT.

CLB có 50 thành viên từ dưới 55 đến trên 70 tuổi. Trước khi có quyết định thành lập, từ tháng 7- 9.2018, các thành viên CLB đã có nhiều hoạt động như vận động thành viên khá giúp đỡ thành viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng Trạm y tế xã tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ các thành viên mua BHYT.

CLB còn có 5 tình nguyện viên chăm sóc tận nhà cho các trường hợp cần giúp đỡ.

Tại lễ ra mắt, đại diện CLB cũng đã trao vốn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho 4 thành viên (mỗi người 10 triệu đồng). Dịp này, Hội NCT xã cũng đã tuyên dương hai cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp  trong việc chăm lo cho người cao tuổi tại địa phương.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn huyện Tân Châu đã ra mắt được 10 CLB LTHTGN, trong đó có 3 xã ra mắt được 2 CLB gồm Suối Ngô, Suối Dây và Tân Hội. Tổng số người tham gia CLB là 486 người, số vốn được huy động để hỗ trợ các thành viên trên 450 triệu đồng gồm tiền mặt và bò cái sinh sản. Đến nay các CLB đã hỗ trợ cho 58 người vay vốn từ 5 đến 10 triệu đồng/người.

Ngô Tuyết